Cây bồ công anh
Giá: 200,000 đ
Khối lượng

Giờ làm việc :

  • 8H đến 17H30 hàng ngày ( chủ nhật 8H đến 12H )
  • Gọi điện trước khi đến cửa hàng

Bồ công anh là loài cây mọc dại nhưng lại rất gần gũi quen thuộc, loại cây này khá phổ biến ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết dược tính và phân loại của chúng. Bài viết “Cây bồ công anh có tác dụng gì? Bồ công anh có mấy loại? Bán ở đâu?” sẽ tổng kết tất cả về cây bồ công anh.

Mô tả cây bồ công anh

Cây bồ công anh phổ biến trên các đất nước ở châu Á chúng rất đa dạng hình dáng và kích thước. Cây bồ công anh có tên khoa học là Lactuca indica L hay chúng còn được gọi là cây bồ cóc, mũi mác, mót mét, rau mũi cày… Nào hãy cùng tôi tìm hiểu về các loại bồ công để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Bồ công anh có mấy loại?

Có rất nhiều dạng bồ công anh như bồ công anh Việt Nam, Trung Quốc, cây chỉ thiên… nhưng hôm nay tôi chỉ tập trung vào Việt Nam và Trung Quốc.

cây bồ công anh
Cây bồ công anh

Cây bồ công anh Việt Nam

Cây bồ công anh Việt Nam hay còn được gọi là cây diếp trời, diếp hoang, cây rau bồ cóc… thuộc họ nhà cúc và chi rau riếp chúng mọc hoang thường phổ biến ở các tỉnh miền bắc như bắc, bắc trung bộ.

Hiện nay số lượng người sử dụng bồ công anh tăng lên đáng kể nên có rất nhiều tỉnh thành chế biến sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng.

Cây trưởng thành cao đến 120cm, lá hình mũi mác thân lá mỏng nhăn nhó. Trên bề mặt lá hâu như không có cuống, màu nâu sẫm. thân cây thẳng đứng, bề ngang khoảng 1cm. vào tháng 5-7 hằng năm thì thu hoạch, khoảng thời gian này cây đang ở dược tính cao nhất, các bộ phận thường dùng chủ yếu là lá và cành, các nhà khoa học đã nghiên cứu chứng minh chúng có dược tính trị bệnh rất tốt, có ích cho sức khỏe.

hoa bồ công anh
Hoa bồ công anh

Cây bồ công anh Trung Quốc

Bồ công anh Trung Quốc chúng có tên khoa học là Taraxacum officinale F. H. Wig, hay còn gọi là bồ công anh lun. ở một số tỉnh thành nước ta chúng được trồng trọt nhưng không đáng kể.

Cây trưởng thành chỉ cao 60 cm, lá của cây mọc ra từ rễ lên, lá đơn chiếc mọc thành chùm ở gốc cây thành hình hoa. Lá cây màu xanh lục mặt hướng lên trời thì đậm hơn, các lá mọc bên ngoài thì đối chiếu lá chính giữa thì mọc thẳng lên. Thân lá dài 20cm rộng 5cm cuống lá hẹp. các cạnh mép lá có dạng răng cưa. Loại cây này cũng được các nhà khoa học nghiên cứu chứng minh rằng dược tính của chúng không thua gì bồ công anh Việt Nam.

Thành phần hóa học trong cây bồ công anh

Hàm lượng protein trong cây bồ công anh cao gấp 3 lần so với rau bina. Bồ công anh là loài thực vật có tính lành, còn thường được dùng để làm các món rau. Lá bồ công anh  rất giàu canxi, magie, sắt, kali, và các loại vitamin A, B, D.

Theo y học cổ truyền bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu độc, kháng viêm. Cây thuốc nam này còn được ví như thuốc kháng sinh rất tốt cho sức khỏe.

Cây bồ công anh có tác dụng gì?

Cây bồ công anh có tác dụng giải độc gan

Chất dịch được chiết xuất cho cây bồ công anh có tác dụng lợi tiểu, lọc máu, kháng viêm. Tăng cường kha năng đào thải độc tố trong cơ thể. Đặc biệt là axit uric đây là một loại axit hình thành cấu tạo nên bệnh gout, nhờ vậy sự tích tụ mỡ thừa cũng được giảm thiểu.

bồ công anh khô
Bồ công anh khô

Cây bồ công anh có tác dụng hỗ trợ các chức năng của thận

Các kháng chất như magie, kali được chiết xuất từ cây bồ công anh giúp lợi tiểu, thanh lọc thận. ngoài ra ức chế hình thành của các tế bào sỏi thận ngăn ngừa các bệnh đường tiết liệu.

Xem thêm: Cây phèn đen có tác dụng gì? Cây phèn đen chữa bệnh gì? Mua ở đâu?

Cây bồ công anh có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Trong các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học hợp chất taraxacum officinale trong lá bồ công anh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, các khối u ác tính, giúp hệ tiêu hóa hoạt đông tốt hơn.

Xem thêm: Bán chi liên trị bệnh ung thư

Cây bồ công anh có tác dụng làm cứng xương

Hàm lượng khoáng chất trong cây bồ công anh như canxi, photpho rất dồi dào tiếp thêm nguồn dinh dưỡng cho xương ngăn chặn lão hóa trong xương.

Cây bồ công anh có tác dụng chống oxy hóa

Trong cây bồ công anh có chứa nhiều chất chống oxy hóa đây cũng chính là điểm nổi bật của nó. Các chất này ngăn chặn các loại tổn thương từ tế bào đặc biệt là tổn thương do oxy hóa gây ra trên thực tế cơ thể có chất chống oxy hóa sẽ tiêu diệt sự phá hủy gốc, gây ra các thiệt hại cho mô cơ thể, tăng nhanh tiến độ lão hóa.

Sử dụng cây bồ công anh giúp cho cở thể tránh tổn thương tế bào. Đã có mototj nghiên cứu ngoài thực tế tiến hành đầu 2012, cho thấy lá bồ công anh giàu chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các bệnh ung thư chống lại sự phá hủy gốc.

Cây bồ công anh có công dụng cung cấp chất xơ

Bồ công anh cũng được coi là thực phẩm cung cấp chất xơ cho cở thể, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động mạnh, vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa làm tối ưu quá trình hoạt động, tăng khối lượng chất thải kích thích ép ra ngoài.

Ngoài ra còn có tác dụng giảm béo, nếu ăn nhiều chất xơ thì lượng mỡ thừa tiêu hao.

Xem thêm: Phan tả diệp có tác dụng trị táo bón, nhuận tràng

Cây bồ công anh có tác dụng cung cấp vitamin A, K

Vitamin A là nguồn dinh dưỡng cho đôi mắt giúp thị lực của bạn tốt hơn, giúp cho đôi mắt khỏe mạnh ngăn ngừa quá trình loạn thị, cận thị.

Vitamin K đây là loại vitamin có tác dụng ăn mòn chất béo, hỗ trợ sức khỏe cho cơ và tim mạch. Nếu uống 1 cốc trà bồ công anh sẽ cung cấp 125% giá trị dinh dưỡng vitamin K. Vào năm 2015 đã có nghiên cứu cho thấy vitamin K còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. và nguy cơ tử vong do tim mạch gây ra.

Ngoài ra cây bồ công anh còn có rất nhiều loại vitamin khác như B,D nhưng nổi bật nhất là vitamin A, K.

Cách sử dụng cây bồ công anh

Trà bồ công anhTrà bồ công anh
Trà bồ công anh

Cách sử dụng cây bồ công anh bằng pha trà

Lấy một nhúm lá bồ công anh khô khoảng 10-15g đổ 150ml nước vào. Sau đó tráng trà bằng cách đổ sơ một lược nước sôi rắc đều ấm rồi đổ nước này đi. Còn lại chỉ việc đổ nước sôi vào trà theo tỉ lệ 1-3 đợi khoảng 10p để nước sôi ngấm vào trà chỉ việc thưởng thức.

Sử dụng cây bồ công anh bằng cách sắc nước uống

Nếu bạn không có thói quen uống trà nhâm nhi vào buổi sáng thì có thể sắc chung với nước uống hằng ngày.

Mỗi ngày nấu 50g lá khô nấu với 1 lít nước sắc đến khi còn 700ml nước là uống được, có thể uống thay cho nước lọc.

Một số bài thuốc dùng bồ công anh trị bệnh

Bài thuốc trị ung thư

Chuẩn bị:

Rễ và lá bồ công anh mỗi thứ 25g.

Cây xạ đen 50g

Cách nấu:

Cho tất cả các nguyên liệu rửa xạch rồi sắc với 1 lít nước sắc cho đến khi còn 500ml nước là uống được, uống ngay khi còn nóng.

Bài thuốc trị tắc tia sữa, sưng vú

Chuẩn bị:

Lá bồ công anh 20g

Cách làm:

Đem nguyên liệu rửa xạch rồi sắc với 100ml nước nước vừa sôi là uống được. hoặc có thể lấy lá bồ công anh tươi giã nát thêm ít muối ép lấy nước uống bòn bã đắp lên chỗ sưng cứ vậy liên tục trong tuần sẽ đỡ.

Bài thuốc trị đau dạ dày

Chuẩn bị:

Lá bồ công anh khô 20g.

Khôi tía 20g.

Khổ sâm khô 15g.

Cách nấu:

Đem tất cả nguyên liệu rửa xạch rồi sắc với 1,5 lít nước sắc đến kho còn 1,2 lít thì cho nhỏ lửa đến khi còn 800ml là có thể uốn được. uống trong 10 ngày cách 3 ngày uống 1 lần.

Bài thuốc trị mụn nhọt

Lấy 50g bồ công anh tươi giã nát đắp vào nơi bị mụn nhọt rồi bó lại một mảnh vải, mỗi ngày bó 1 lần cứ liên tục trong 3 ngày mụn sẽ xẹp rõ rệt. hoặc 20g bồ công anh sắc với nước uống hằng ngày cách này cũng được nhưng hiệu quả không cao bằng đắp thuốc.

tác dụng của bồ công anh
Tác dụng của bồ công anh

Lưu ý

Trẻ em dưới 5 tuổi không nên sử dụng vì cơ thể trẻ em còn non chưa kịp thích nghi với cây thuốc có thể sinh ra tác dụng phụ như cào bụng, chóng mặt, các bạn yên tâm chỉ một thời gian ngắn.

Mặc dù đây là vị thuốc lành tính những vẫn có một số trường hợp gặp phải tác dụng phụ như thường đi ngoài ra dạng lỏng. nếu gặp trường hợp này thì các bạn ngưng sử dụng.

Cây bồ công anh ở đâu giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường bồ công anh đang là sản phẩm rất được săn đón và có rất nhiều địa điểm mua bồ công anh. Nhưng khi bạn tìm đến dược liệu caythuocviet.net là sự lựa chọn tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường bồ công anh được bán với giá 200.000 VNĐ nên dược liệu Cây thuốc Việt cũng xin cam kết bán đúng với giá thị trường là 200.000 VNĐ.

(Giá bán chưa tính phí vận chuyển)

Hoặc bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ:

62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

Hotline: 0793332389

Một số lợi ích khi mua hàng ở caythuocviet.net

1. Trước khi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đã được kiểm định kỹ lưỡng.

2. Không cần chuyển khoản hay bất kì hình thức nhận tiền trước.

3. Qua nhiều công đoạn đóng gói, nhãn mác, không sử dụng hóa chất bảo quản, đảm bảo đúng quy định của Bộ Y tế.

4. Giao hàng nhanh chuyển phát toàn quốc khoảng 3 ngày. Kiểm tra trước khi trả tiền.

5. Đảm bảo sản phẩm nguyên chất 100% làm từ thiên nhiên.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Nếu có nhu cầu mua cây bồ công anh trị bệnh hãy liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ như tôi đã nêu trên nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN